Hiện nay sofa được phân chia thành hai cái cơ bản là sofa da thật và sofa fake da. Sofa da thật giá rẻ được làm từ da bò, da trâu…da thú tự nhiên, có những đặc điểm siêu bền, siêu êm, siêu đẳng cấp khi sử dụng. Với công nghệ ngày càng hiện đại sofa giả da ngày càng có chất lượng tốt hơn, tuy chưa sánh bằng da thật nhưng cũng là chọn lựa sofa da cao cấp, phổ biến. Chính vì công nghệ sản xuất da ngày càng hiện đại, sofa giả da ngày càng có được sản phẩm gần giống da thật. Vì thế, khi chọn mua bạn cần biết cách so sánh, kiểm tra, nhận biết sofa da thật và sofa giả da để đảm bảo chắc chắn là hàng chất lượng.

1.     Quan sát bề mặt sofa

Khi chọn mua sofa da thật, bạn cần quan sát thật kỹ bề mặt da.

Với sofa có bề mặt hơi gồ ghề, mịn, vân tự nhiên, nhìn kỹ có những lỗ nhỏ liti là da thật, đồng thời với tấm da thật mẫu, kết cấu sợ không đều nhau. Đây là đặc điểm giúp sofa da thật không bị trầy xước khi dùng.

sofa-vang-da-2-cho

Trường hợp bề mặt láng mịn, mềm co dãn khá tốt, bằng phẳng, trơn láng là sofa giả da. Nếu tấm da mẫu đi kèm có sợi đều thì chứng tỏ là sofa giả da.

2.     Quan sát màu sắc kỹ hơn

Bộ ghế sofa da giả phòng khách sẽ có màu sắc đa dạng, bóng và trơn láng hơn so với da thật.

Màu sofa da thật thì tối hơn, mang hơi hướng cổ điển hơn. Mặc dù hiện nay công nghệ nhuộm da thuộc tiên tiến, màu da thật đa dạng hơn nhưng đặc điểm vẫn không quá bóng sáng như sofa giả da.

3.     Sờ trực tiếp và thử nghiệm

Khi đi mua sofa bạn nên đến trực tiếp showroom sờ và trải nghiệm độ êm ái.

Khi sờ, nếu cảm giác tay mềm, mịn sâu bề mặt không quá trơn thì đó chính là sofa da thật. Ngược lại, sofa giả da trơn bóng, khin khít, và mát một chút, khá lạnh vào mùa đông, mùa hè ngồi lâu sẽ cảm thấy bí.

Bên cạnh đó, bạn dùng đầu ngón tay ấn mạnh vào sofa. Nếu vết lõm chỉ hiện một chút và quay trở lại mặt phẳng như ban đầu thì là sofa da thật vì nhờ độ đàn hồi cao. Còn vết lõm sâu hơn, mất một vài giây mới trở lại thì đó là sofa giả da, do độ đàn hồi kém hơn.

4.     Cảm nhận mùi sofa

Mùi sofa da thật sẽ ngai ngái, mùi thú còn sofa giả da sẽ là mùi nhựa. Bạn có thể cảm nhận trực tiếp qua sofa hoặc mẫu thử. Mặc dù vậy, mùi sofa cũng chỉ thoang thỏang nên có thế sẽ khó phân biệt.

5.     Sử dụng nước để thử

Đặc điểm sofa da thật có tính thẩm nước còn giả da thì không. Vì thế, bạn nhỏ một ít giọt nước lên sofa. Nếu nước từ từ giãn ra, lan rộng và có thấm xuống bề mặt thì là sofa da thật.Còn nước đọng thành giọt, không lan là sofa giả da.

sofa-da-malaysia

6.     Thử lửa

Khi thử cách này, bạn hỏi tấm da mẫu và thử qua lửa.

Da thật khi cháy có mùi khét như đốt tóc, tàn màu đen và tan, không vón cục. Da giả thì khét như nhựa, không tan, bị vón cục lại với nhau.

Trên đây là 6 cách mà bạn có thể sử dụng kết hợp để kiểm tra, phân biệt sofa da thật và giả da khi mua sắm nhé!

Mua sofa ở đâu để đảm bảo chất lượng

THẾ GIỚI SOFA là đơn vị chuyên cung cấp dòng sofa xuất khẩu cao cấp, sofa nhập khẩu nguyên chiếc. Chuyên các dòng sản phẩm như: sofa da, sofa nỉ, giường các loại….Các sản phẩm tại đây đều có giấy chứng nhận, bảo hành và bảo trì rõ ràng. Hàng năm, đơn vị đều có chuyên gia đến thẩm định chất lượng sản phẩm. Riêng với dòng sofa da bò, Thế giới sofa là đơn vị đi đầu khi cung cấp nhiều mẫu mã cao cấp.

Điểm cộng lớn đó là sofa chất lượng cao nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều so với thị trường. Bởi chúng tôi có xưởng sản xuất riêng nên giá thành luôn ưu đãi và hợp lý khi đến tay khách hàng. Mỗi tuần đều có hàng trăm khách hàng đến với chúng tôi để được trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. Kích thước và mẫu mã được chúng tôi đảm bảo đúng tiêu chí của khách hàng. Ngay bây giờ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và tìm hiểu sản phẩm bạn nhé!